Link tải file Doc: Tải xuống đơn xin nghỉ phép không lương file DOCx mới nhất 2023

Mẫu đơn xin nghỉ phép không lương là đơn đề nghị người lao động soạn theo mẫu có sẵn gửi đến cơ quan công đoàn (nơi người lao động làm việc) để được hưởng chế độ nghỉ phép kể cả khi đã hết số ngày nghỉ để giải quyết vấn đề cá nhân. Yêu cầu sẽ trình bày các thông tin, lý do phù hợp với quy định của pháp luật và của công ty. Kể cả trường hợp nghỉ không lương thì người lao động phải viết đơn gửi đến cơ quan có thẩm quyền để thông báo lý do nghỉ việc. Bạn đọc có thể tham khảo và tải xuống đơn xin nghỉ phép không lương năm 2023 trong bài viết của Biểu mẫu luật.

Tải xuống đơn xin nghỉ phép không lương năm 2023
Tải xuống đơn xin nghỉ phép không lương năm 2023

Tải xuống đơn xin nghỉ phép không lương năm 2023

Khi người lao động có thể xin nghỉ phép hàng năm theo quy định. Sau khi hết số ngày nghỉ, người lao động có thể xin nghỉ không hưởng lương. Dù nhân viên có xin nghỉ phép hay nghỉ không lương thì luôn phải nộp đơn xin nghỉ phép theo đúng quy định.

Khi nào cần đến đơn xin nghỉ không lương?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, người lao động được nghỉ không lương 01 ngày và phải báo cho người sử dụng lao động (sau đây gọi là “công ty”) về việc ông, bà, ông, bà ngoại, nội hoặc bà ruột qua đời; một bên cha/mẹ đã kết hôn; Anh chị em ruột kết hôn.

Ngoài ra, người lao động còn có quyền thỏa thuận với công ty để được nghỉ phép không lương. Mặc dù pháp luật không quy định nhưng có thể hiểu rằng, trong trường hợp này, người lao động có ý định nghỉ phép không lương tuy nhiên vẫn phải thông báo trước cho công ty và phải được sự đồng ý của công ty trước khi nghỉ phép.

Khi đó, người lao động không bị giới hạn số ngày trong năm hoặc số ngày nghỉ vào bất kỳ thời điểm nào với điều kiện phải đạt được thỏa thuận với công ty.

Một điểm quan trọng khác cần lưu ý là việc nghỉ phép không lương luôn được tính vào thời hạn của hợp đồng lao động. Như vậy, nếu hết thời gian nghỉ không hưởng lương trước hoặc trùng với thời điểm hết hạn hợp đồng lao động xác định thời hạn thì hai bên phải chấm dứt hợp đồng hoặc thỏa thuận giao kết hợp đồng mới.

Tải xuống đơn xin nghỉ phép không lương năm 2023

Nội dung mẫu đơn xin nghỉ phép không lương

Ngoài thời gian làm việc, trong một năm bạn sẽ có những kế hoạch riêng như kết hôn, du lịch dài ngày, nghỉ ốm hay những điều bất ngờ khác. Lúc này, nếu bạn đã hết số ngày nghỉ phép có lương theo quy định hoặc muốn nghỉ phép không lương thì nên sử dụng Đơn xin nghỉ phép không lương để trình sếp.

Để được chấp thuận nghỉ phép không lương, bạn phải viết đơn xin nghỉ phép không lương gửi sếp. Đơn xin nghỉ không lương phải có các thông tin sau:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ.
  • Tên loại đơn, trong trường hợp này là Đơn xin nghỉ việc không lương.
  • Kính thưa: Ở phần này, bạn phải thông báo cho người tiếp nhận và phê duyệt hồ sơ của bạn, đó là Ban Giám đốc và bộ phận Hành chính – Nhân sự.
  • Thông tin ứng viên bao gồm: Họ tên, mã số nhân viên (nếu có), chức vụ, bộ phận và địa chỉ liên hệ nếu cần.
  • Thời gian nghỉ không lương:
  • Ghi rõ ngày, tháng, năm bắt đầu nghỉ phép và kết thúc ngày, tháng, năm nào.
  • Lý do nghỉ không lương: Nêu rõ lý do nghỉ việc: lý do càng hợp lý thì đơn xin nghỉ việc sẽ được chấp thuận dễ dàng hơn.
  • Nội dung truyền tải công việc: Ghi rõ thông tin người tạm tiếp nhận và quản lý công việc của bạn trong thời gian bạn nghỉ việc (họ tên, bộ phận, bộ phận, địa chỉ liên hệ), điều chuyển nhiệm vụ…
  • Ký và ghi rõ họ tên người làm đơn

Đây là một số thông tin bắt buộc phải có trong mẫu đơn xin nghỉ phép không lương. Mặc dù có thể có những thay đổi nhỏ tùy theo tính chất, nội dung công việc hoặc công ty nhưng về cơ bản đây là tất cả những thông tin cần thiết.

Hướng dẫn hoàn thành mẫu đơn xin nghỉ phép không lương

Theo quy định của Bộ luật Lao động hiện hành về chính sách nghỉ phép, người lao động sẽ được nghỉ phép nhưng vẫn được nhận lương vào các ngày lễ, tết ​​theo đúng quy định.

Hơn nữa, trong những ngày bình thường, người lao động cũng sẽ được nghỉ thêm theo nguyện vọng của mình, ví dụ như trong gia đình có người thân như cha mẹ, vợ chồng, con cái, chồng, vợ mất; nghỉ kết hôn; bọn trẻ kết hôn.

Như vậy, trong các trường hợp trên, nếu người lao động nghỉ việc trong các trường hợp trên và làm đúng thủ tục thì vẫn được nhận lương.

Nhưng trên thực tế, vì nhiều lý do khác nhau và người lao động có thể xin nghỉ không hưởng lương trong trường hợp này người lao động vẫn phải viết đơn gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Một số công ty, doanh nghiệp hiện nay sẽ có quy định về mẫu đơn xin nghỉ phép không lương. Trong trường hợp này, khi nhân viên có nhu cầu xin nghỉ phép, họ chỉ cần yêu cầu theo mẫu có sẵn của công ty rồi điền vào. Hoàn thành tất cả các thông tin cần thiết và gửi nó đến bộ phận có liên quan để giải quyết.

Mẫu đơn xin nghỉ phép không hưởng lương thường bao gồm các thông tin cơ bản như tên, chức vụ, bộ phận, ngày nghỉ, lý do nghỉ, số ngày nghỉ, ngày bắt đầu, ngày kết thúc nghỉ phép và Chữ ký. Ngoài ra, bạn phải cung cấp lý do và giải thích rõ ràng về lý do tại sao bạn cần nghỉ phép không lương và cách bạn sẽ quản lý tài chính của mình trong thời gian nghỉ phép này.

  • Ghi rõ tên Ban giám đốc, Trưởng phòng, Cấp trên của người lao động.
  • Ghi rõ họ tên cá nhân của người làm đơn, ngày tháng năm.
  • Ghi rõ chức vụ của người làm đơn , thông tin liên hệ, hộ khẩu thường trú, số điện thoại.
  • Viết những lí do phải xin nghỉ phép. Chú ý bạn hãy trình bày lí do hợp lí, đúng quy định của công ty để được dễ dàng phê duyệt.
  • Ghi rõ tên, ban ngành mà người lao động bàn giao công việc trong thời gian nghỉ phép.
  • Ghi rõ những công việc bàn giao.
  • Điền nơi làm và ngày tháng năm làm đơn.
  • Kí tên người làm đơn.

Mời bạn xem thêm:

Thông tin liên hệ:

Chúng tôi đã gửi tới khách hàng thông tin về ấn đề “Tải xuống đơn xin nghỉ phép không lương năm 2023″ đã được chúng tôi cung cấp qua thông tin bài viết trên. Biểu mẫu luật luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên viên tư vấn pháp lý, quý khách hàng có vướng mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý liên quan như tư vấn pháp lý về mẫu sơ yếu lý lịch 2023Chúng tôi sẽ giải quyết các khúc mắc của khách hàng, làm các dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện.

Câu hỏi thường gặp

Có phải đóng bảo hiểm trong thời gian nghỉ không hưởng lương?

Hiện nay, việc đóng bảo hiểm được đóng hàng tháng và căn cứ vào mức lương hàng tháng ghi trong hợp đồng lao động.
Ngoài ra, căn cứ khoản 4 Điều 42 Quyết định 595/QD-BHXH 2017, người lao động không làm việc và hưởng lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì không đóng bảo hiểm xã hội tháng đó. Thời gian này không được tính vào chế độ bảo hiểm xã hội.
Vì vậy, nếu người lao động nghỉ việc không lương dẫn đến việc người lao động không làm việc hoặc không được trả lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì công ty và người lao động đều không phải đóng bảo hiểm tháng này và công ty phải có biện pháp xử lý. để báo hiệu sự giảm lao động.

Người lao động nghỉ phép quá số ngày quy định trong một năm có được tính phúc lợi không ?

Theo quy định của pháp luật người lao động muốn nghỉ phép hơn số ngày quy định trong một năm thì sẽ không được tính lương thưởng trong những ngày nghỉ phép đó.

✅ Mẫu đơn: 📝 xin nghỉ phép không lương
✅ Định dạng: 📄 File Word
✅ Số lượng file: 📂 1
✅ Số lượt tải: 📥 +1000

Related Posts