Link tải file Doc: Mẫu xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài mới năm 2024

Mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài là mẫu văn bản để thông báo về việc nghỉ phép, thời gian nghỉ cũng như lý do và tính chất của chuyến đi du lịch Việc sử dụng một mẫu đơn chuẩn giúp tạo sự chính xác và chuyên nghiệp trong việc gửi đơn xin nghỉ phép công ty. Vậy “Mẫu xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài mới nhất” có nội dung như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! Hy vọng bài viết này sẽ thực sự mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích nhất để bạn có thể vận dụng vào trong cuộc sống.

Tải mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài PDF/DOCx
Mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài

Download mẫu xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài

Mời bạn xem thêm: đơn thuận tình ly hôn mới nhất

Tải bản DOCx (Word)

Tải bản PDF

Hướng dẫn cách soạn mẫu xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài

Việc soạn mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài cần phải trình bày rõ ràng, nêu rõ thời gian nghỉ, lý do, và cách tiếp cận công việc trong thời gian vắng mặt. Điều này yêu cầu có sự hiểu biết rõ về quy trình và thủ tục của tổ chức, đồng thời cần có thông tin chính xác và chi tiết về thời gian nghỉ, lý do và kế hoạch khi trở lại công việc. Mẫu xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài bao gồm những nội dung cơ bản sau:

– Quốc hiệu tiêu ngữ là phần không thể thiếu trong đơn xin nghỉ phép đi du lịch;

– Tên đơn được trình bày bằng chữ in hoa có giấu và căn chính giữa của trang giấy, cụ thể ĐƠN XIN NGHỈ PHÉP ĐI DU LỊCH;

– Phần kính gửi: Trong đơn xin nghỉ phép đi du lịch cần phần kính gửi sẽ gồm có ban giám đốc công ty, trưởng phòng tổ chức lao động, trưởng bộ phận;

– Thông tin của người viết đơn bao gồm họ và tên, chức vụ, đơn vị công tác, số năm là việc, số điện thoại để liên lạc;

– Nêu cụ thể lý do viết đơn, ví dụ: xin nghỉ phép để đi du lịch;

– Thời gian nghỉ cần ghi rõ bắt đầu nghỉ từ ngày tháng năm đến hết ngày tháng năm…; tổng cộng thời gian nghỉ;

– Nơi đi du lịch: ghi đầy đủ tên địa danh, tỉnh, thành phố hoặc quốc gia mà người lao động đi du lịch;

– Trong thời gian nghỉ đi du lịch đã bàn giao công việc cho ai, ghi đầy đủ họ và tên, chức vụ của người đó;

– Hứa chấp hành đúng thời gian nghỉ phép, các quy định của đại phương, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về con người, tài sản, đi lại…trong thời gian đi du lịch.

– Sau đó người viết đơn xin nghỉ phép đi du lịch sẽ ký tên và gửi đơn đến các bộ phần có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

Cần lưu ý khi viết đơn xin nghỉ phép đi du lịch là phải đáp ứng đúng các yêu cầu về thể thức của văn bản; trong nội dung đơn xin nghỉ phép cần phải trình bày ngắn gọn và có đầy đủ các thông tin về địa chỉ mà người lao động đi du lịch.

Trong đơn cần có xác nhận đầy đủ của những bộ phận có thẩm quyền giải quyết như là ban giám đốc, trưởng bộ phận, tổ chức lao động theo quy định

Quy trình thực hiện việc xin nghỉ phép để đi du lịch

Quy trình xin nghỉ phép để đi du lịch thường bao gồm việc viết đơn xin nghỉ phép, thông báo cho các bên liên quan và đảm bảo rằng công việc sẽ được xử lý một cách nhanh chóng trong thời gian vắng mặt tại công ty. Điều này đòi hỏi tính tổ chức, thời gian linh hoạt và trách nhiệm đối với cả công việc và việc sắp xếp kế hoạch du lịch. Mỗi đơn vị, doanh nghiệp sẽ có những quy định khác nhau về việc tuân thủ các yêu cầu để đơn xin nghỉ phép được chấp nhận. Có những công ty chỉ cần gửi đơn xin nghỉ phép trước 3 ngày, có những công ty thì lại yêu cầu đơn nghỉ phép phải được nộp trước một tháng.

Quy trình xin nghỉ phép đi du lịch sẽ được thực hiện theo các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Viết đơn xin nghỉ phép đi du lịch

Tùy theo yêu cầu của mỗi công ty, có những công ty sẽ có mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch riêng và người lao động sẽ chỉ cần xin mẫu và điền đầy đủ các thông tin theo quy định.

Đối với những công ty không có mẫu thì người lao động sẽ cần phải tự viết đơn xin nghỉ phép để đi du lịch.

Bước 2: Chuyển đơn xin nghỉ phép tới người có thẩm quyền giải quyết

Sau khi đã hoàn thành việc viết đơn thì người viết đơn sẽ chuyển tới bộ phận quản lý trực tiếp để xin ý kiến của người quản lý; thường sẽ là trưởng bộ phận.

Tùy theo chức vụ và quyền hạn của người viết đơn thì đơn có thể được phê duyệt ngay hoặc là sẽ được gửi đến cấp cao hơn có thẩm quyền xem xét để ký xác nhận về việc cho nghỉ.

Cuối cùng đơn xin nghỉ phép để đi du lịch sẽ được trình lên giám đốc là người có quyết định cuối cùng để ký xác nhận và chấp thuận đơn xin nghỉ phép.

Bước 3: Sau khi đơn xin nghỉ phép đi du lịch đã được chấp nhận thì cần tiến hành nộp đơn tại phòng hành chính nhân sự của công ty. Nếu không thực hiện bước này thì có thể là đơn xin nghỉ phép đã được phê duyệt nhưng vẫn bị tính là nghỉ việc không có lý do.

Thông tin liên hệ

Trên đây là nội dung bài viết liên quan đến vấn đề “Mẫu xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài mới nhất” Hy vọng bài viết có ích cho độc giả, chúng tôi với đội ngũ luật sư, luật gia và chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin pháp lý, các mẫu đơn chuẩn pháp luật,…. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của quý khách hàng. 

Câu hỏi thường gặp

Đơn xin nghỉ phép đi du lịch là gì?

Đơn xin nghỉ phép đi du lịch là một bản đơn viết tay hoặc bản đơn được viết bằng máy tính, trong đó người lao động xin nghỉ phép để có thể đi du lịch hoặc đi nghỉ ngơi trong một thời gian nhất định. Đơn này được gửi đến nhà quản lý hoặc nhà chủ của công ty, tổ chức, hoặc nơi làm việc của người lao động.

Nghỉ phép là gì?

Ngày nghỉ phép năm là ngày NLĐ được hưởng nguyên lương (100% lương) theo HĐLĐ; do đó, tiền lương của ngày này sẽ thuộc diện chịu thuế TNCN như những ngày làm việc bình thường khác trong tháng.

✅ Mẫu đơn: 📝 Xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài
✅ Định dạng: 📄 File Word/PDF
✅ Số lượng file: 📂 2
✅ Số lượt tải: 📥 +1500

Related Posts