Ngày nay, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, các giao dịch như thuê nhân viên, người lao động thông thường sẽ phải lập thành hợp đồng. Trong hợp đồng này sẽ ghi nhận về các chế độ lương thưởng mà người lao động được hưởng, những quyền và nghĩa vụ của đôi bên để tránh xảy ra tranh chấp về sau. Đối với hợp đồng thuê nhân vien spa cũng tương tự. Vậy làm thế nào để soạn thảo mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa hợp pháp và chuẩn xác? Bài viết sau đây của Biểu mẫu Luật sẽ hướng dẫn chi tiết cho quý bạn đọc cách viết biểu mẫu này, mời quý bạn đọc cùng tham khảo nhé.
Nếu còn đang lúng túng không biết phải viết mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa như thế nào thì có thể tham khảo và tải về biểu mẫu sau đây của chúng tôi:
Tải về/Download
Download Mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa file word
Download Mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa file pdf
Hướng dẫn cách viết mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa
Hợp đồng nhân viên Spa chính là một dạng hợp đồng lao động, thuê nhân viên thông thường. Trong đó quy định những điều khoản như chế độ làm việc, tiền lương, nghỉ phép, nghỉ lễ,… Những điều khoản này phải được thỏa thuận một cách tự nguyên giữa hai bên là chủ thuê lao động và người lao động. Ở lĩnh vực Spa, thẩm mỹ viện, sau quá trình sát hạch ban đầu, người lao động được tuyển vào làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp. Bộ phận nhân sự Spa sẽ mời họ lên phòng Hành chính Nhân để nói rõ về hợp đồng lao động và cùng thực hiện việc ký kết, nhằm đảm bảo lợi ích cho đôi bên.
Cách viết mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa như sau:
+ Tên, địa chỉ của người sử dụng lao động và họ tên, chức danh của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động;
+ Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, số thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động;
+ Công việc và địa điểm làm việc;
+ Thời hạn của hợp đồng lao động;
+ Mức lương theo công việc hoặc chức danh, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác;
+ Chế độ nâng bậc, nâng lương;
+ Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi;
+ Trang bị bảo hộ lao động cho người lao động;
+ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp;
+ Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.
– Ngoài ra, Hợp đồng thuê nhân viên Spa còn có các điều khoản khác: Điều kiện ký kết hợp đồng; điều khoản về trách nhiệm của các bên với bên thứ 3 hoặc hành vi đã thực hiện …..
⭐⭐⭐⭐⭐ Tham khảo thêm download Mẫu hợp đồng đào tạo nghề spa file word
Những lưu ý khi viết mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa
Hợp đồng nhân viên Spa là nền tảng giúp cơ quan nhà nước tạo dựng, quản lý và phát triển thị trường lao động lĩnh vực làm đẹp. Thông qua đó, nhà nước cũng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, doanh nghiệp, thúc đẩy môi trường kinh doanh lành mạnh. Khi xảy ra tranh chấp giữa các bên, đây cũng là cơ sở để nhà nước giải quyết sao cho công bằng và hợp lý. Trước khi ký kết hợp đồng tuyển nhân viên Spa, người chủ phải nắm vững luật lao động hiện hành, từ đó tránh những sai sót không đáng có trong quá trình thực hiện.
Những lưu ý khi viết mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa như sau:
- Ngày tháng năm, địa điểm: Đây là phần đầu của mẫu hợp đồng thuê nhân viên Spa, phải nêu rõ địa điểm ngày, tháng, năm ký kết, ví dụ “Hải Phòng, ngày 20 tháng 3 năm 2023”. Nhờ đó, bạn mới có thể quyết định một số yếu tố khác như thời hạn có hiệu lực, thời điểm hết hiệu lực,…
- Thông tin phân loại hợp đồng: Phần này bao gồm số hiệu hợp đồng, số liệu nội bộ, ví dụ “Số:………/HĐTPTN -……….”
- Các căn cứ pháp luật: Để hợp đồng có hiệu lực, bạn phải ký kết dựa trên căn cứ pháp luật. Một số căn cứ luật phổ biến đối với hợp đồng nhân viên Spa là Luật Lao động, Luật Dân dự, Luật Bảo hiểm xã hội,…
- Thông tin các bên ký kết: Hợp đồng nhân viên spa phải có những thông tin cơ bản của 2 bên ký kết, như tên gọi, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế hoặc số CMND/CCCD.
- Nội dung chính hợp đồng: Hợp đồng nhân viên Spa phải có những điều khoản tối thiểu quy định để điều chỉnh quan hệ lao động. Ví dụ, điều khoản về đối tượng hợp đồng, thời gian thực hiện, quyền và nghĩa vụ 2 bên, thanh toán, chấm dứt, bồi thường vi phạm,…
- Chữ ký của hai bên: Các bên tham gia ký kết hợp đồng phải ký ở cuối văn bản, cụ thể là phần “Đại diện bên A/B Ký và ghi rõ họ tên”.
Trước khi ký kết Hợp đồng thuê nhân viên spa, các bên cần lưu ý tới những điều khoản và thoả thuận sau, nếu thấy thiếu cần yêu cầu bổ sung ngay bởi đây là những điều khoản dễ nảy sinh mâu thuẫn và giúp cụ thể thoả thuận:
- Trình độ, học vấn, khả năng, độ tuổi của nhân viên;
- Vị trí làm việc, mức lương, cách trả lương;
- Thời gian thử việc, ứng lương;
- Yêu cầu đối với công việc, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc;…
Bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề “Mẫu hợp đồng thuê nhân viên spa. Hy vọng sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.
Câu hỏi thường gặp
Thông thường hiện nay, tại các spa thường áp dụng thời gian thử việc là 1 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, thậm chí có những cơ sở áp dụng thời gian đào tạo và thử việc là 2-3 tháng tuỳ theo chương trình đào tạo và quy định của spa.
Chúng tôi khuyến nghị các bên linh hoạt trong việc áp dụng thời gian thử việc, không để thời gian thử việc quá dài và có mức thoả thuận hợp lý đối với các chi phí phụ cấp trong quá trình thử việc
Hằng năm sẽ có từ 2 tới 3 đợt thanh tra của địa phương hay Sở Y tế nhằm tiến hành lập danh sách, rà soát hoạt động của những cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, spa, làm đẹp.
Tại thời điểm thanh tra, nếu Spa không cung cấp được các Hồ sơ, căn cứ, Giấy phép, Danh sách nhân viên, Hợp đồng lao động của nhân viên, tình hình thực hiện quy định Luật Bảo hiểm và Luật Lao động thì tuỳ theo mức độ và hành vi vi phạm sẽ bị xử lý xử phạt hành chính từ 5.000.000đ cho tới 50.000.000đ.
✅ Mẫu hợp đồng: | 📝 Thuê nhân viên spa |
✅ Định dạng: | 📄 File Word, File PDF |
✅ Số lượng file: | 📂 2 |
✅ Số lượt tải: | 📥 +1800 |