Link tải file Doc: Download mẫu đơn xin vắng họp chi bộ file word năm 2023

Do một vài lí do cá nhân mà Đảng viên có thể không có mặt trong buổi họp chi bộ. Tuy nhiên, khi vắng mặt họp chi bộ phải có lý do chính đáng và được sự cho phép của người có thẩm quyền. Do đó, để xin vắng họp chi bộ cần viết đơn nộp cho người có thẩm quyền cho phép vắng mặt. Nếu bạn chưa biết viết đơn xin vắng họp chi bộ như thế nào, hãy tải xuống mẫu đơn xin vắng họp chi bộ dưới đây của Biểu mẫu luật nhé.

Đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ là gì?

Để được vắng mặt họp chi bộ thì người có nhu cầu vắng mặt cần viết đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ gửi đến cho người có thẩm quyền. Do đó, đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ là một yếu tố quan trong để cá nhân được xin vắng mặt và không bị khiển trách.

Đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ là văn bản sử dụng để trình bày lý do để cá nhân nhằm xin vắng mặt trong một hay các buổi họp do chi bộ tổ chức. Trong đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ cần trình bày thông tin cần thiết, lý do xin nghỉ,… của cá nhân để dễ dàng được cho phép.

mẫu đơn xin vắng họp chi bộ

Xem thêm mẫu khai lý lịch của người xin vào đảng

Hồ sơ xin vắng mặt họp chi bộ

Đối với các buổi họp chi bộ đã được thông báo trước thì các cá nhân cần sắp xếp công việc để có thể đến họp đúng thời gian. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp cá nhân không thể đến do một số lý do chính đáng. Vì vậy, khi xin vắng mặt họp chi bộ cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ gửi đến người có thẩm quyền. Hồ sơ xin phép vắng mặt họp chi bộ bao gồm:

  • Đơn xin vắng họp chi bộ;
  • Căn cứ chứng minh lý do xin vắng mặt là chính đáng như xác nhận công tác, xác nhận nằm viện,…;
  • Các tài liệu liên quan khác theo yêu cầu (nếu có);

Tải mẫu đơn xin vắng họp chi bộ

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin vắng họp chi bộ

Thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ được viết phía trên văn bản. Dưới quốc hiệu tiêu ngữ là tiêu đề đơn với nội dung là “Đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ”. Tiêu đề được trình bày rõ ràng, to và căn giữa trang giấy nhằm thể hiện rõ về mục đích gửi đến chi bộ là vắng mặt trong cuộc họp chi bộ sẽ diễn ra.

Phần kính gửi: ghi rõ ràng và chính xác tên đồng chí người đứng đầu chủ trì cuộc họp chi bộ mà bạn có nhu cầu xin vắng mặt. Bí thư chi bộ của đơn vị cụ thể nào?

Căn cứ để xin phép vắng họp chi bộ: điều lệ Đảng, căn cứ theo hướng dẫn về nghiệp vụ công tác Đảng viên được ban hành.

Các thông tin về cá nhân của người Đảng viên muốn xin vắng mặt trong buổi họp chi bộ đó, cụ thể như sau: Họ và tên; ngày sinh; số CMND/CCCD, cấp tại đây và ngày nào; nơi đăng ký hộ khẩu thường trí; số điện thoại liên lạc; địa chỉ nơi ở hiện tại.

Nội dung về ngày diễn ra cuộc họp của chi bộ: Nêu lý do cụ thể và hợp lý về việc vắng mặt của bản thân trong buổi họp sắp tới của chi bộ. Một số lý do chính đáng có thể kể đến như đi công tác xa, thực hiện nhiệm vụ được giao rất quan trọng, đang phải chưa bệnh theo yêu cầu của bác sĩ,… nên không thể tham gia cuộc họp chi bộ được. Sau đó đề cập bản thân không thể tham dự cuộc họp chi bộ diễn ra vào ngày tháng năm nào theo đúng lịch mà chi bộ đề ra.

Hoặc có thể đề cập đến quy định về việc xin miễn sinh hoạt Đảng và các công tác không vì lý do tuổi tác, sức khỏe cụ thể như: Đảng Viên ra nước ngoài làm việc, đi lao động đơn lẻ hoặc làm việc tại những vùng xa không có tổ chức Đảng, điều kiện đi lại khó khăn, đi làm lưu động tại các địa phương nhưng không ổn định thời gian cụ thể,…

Sau đó tóm lại lại lý do không thể tham dự được cuộc họp chi bộ để đảm bảo mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp được chấp thuận.

Kết lại đơn xin phép vắng họp chi bộ bằng nội dung như sau: “Nay, tôi xin phép làm đơn này, đề nghị Đồng chí Nguyễn Văn A – Bí thư chi bộ ACDSZ cho phép tôi vắng mặt tại buổi sinh hoạt của chi bộ ngày……”

Cuối mẫu đơn xin vắng họp phải có lời cảm ơn chân thành và lời cam kết của bản thân về nội dung đề cập đến trong đơn là đúng sự thật, chính xác.

Cuối cùng là phần chữ ký của người làm đơn phải ký và ghi rõ họ và tên của mình.

Thông tin liên hệ

Vấn đề mẫu đơn xin vắng họp chi bộ đã được chúng tôi cung cấp qua thông tin bài viết trên. Biểu mẫu luật luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên viên tư vấn pháp lý, quý khách hàng có vướng mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý liên quan như tư vấn pháp lý về mẫu đơn khởi kiện thuận tình ly hôn. Chúng tôi sẽ giải quyết các khúc mắc của khách hàng, làm các dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện.

Câu hỏi thường gặp

Mục đích của hoạt động sinh hoạt chi bộ là gì?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục I Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2018 quy định mục đích của hoạt động sinh hoạt chi bộ như sau:
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, bí thư chi bộ và đảng viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ. Phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong sinh hoạt chi bộ, nhất là chi bộ cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
Như vậy, hoạt động sinh hoạt chi bộ có ý nghĩa rất quan trọng.

Thẩm quyền xem xét cho phép vắng mặt họp chi bộ thuộc về ai?

Để được phép vắng mặt trong cuộc họp chi bộ thì cá nhân cần được người có thẩm quyền cho phép. Cá nhân Bí thư Chi bộ là người tiếp nhận văn bản này và xem xét cho phép hoặc không cho phép việc vắng mặt. Hội đồng tổ chức cuộc họp xem xét dựa trên cơ sở khách quan, lấy ý kiến biểu quyết để quyết định có cho phép vắng mặt hay không nếu người xin vắng mặt nắm giữ chức vụ quyền hạn quan trọng không thể thay thế trong cuộc họp trong một số trường hợp.

✅ Mẫu đơn: 📝 xin vắng họp chi bộ
✅ Định dạng: 📄 File Word
✅ Số lượng file: 📂 1
✅ Số lượt tải: 📥 +1000

Related Posts