Cập nhật 2023: Thông Tin Quan Trọng Về Ngành Ngôn Ngữ Anh đại Học Sư Phạm 2022

Tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ chính thức tại hơn 50 quốc gia trên thế giới và ngày càng trở nên phổ biến ở các nơi khác trên thế giới, vì vậy giỏi tiếng Anh sẽ giúp bạn có lợi thế rất lớn trong công việc trong xu thế hội nhập. Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới, lựa chọn học tiếng Anh là bước khởi đầu quan trọng để các bạn trẻ hướng tới một tương lai thành công.Sau đây là tổng hợp thông tin ngành Đại học sư phạm tiếng anh Hồ Chí Minh và Hà Nội năm 2022, bởi ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn.

Tiếng Anh là gì?

English Studies là ngành học chuyên nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh để giao tiếp thành thạo. Tiếng Anh mang đến nhiều cơ hội việc làm lý tưởng cho các bạn trẻ ngày nay trong nền kinh tế hội nhập với các công ty nước ngoài.

Các khóa đào tạo tiếng Anh cung cấp cho học viên những kiến ​​thức bổ trợ về kinh tế, marketing, tài chính-ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế; những kiến ​​thức tổng quát và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, văn học, các quốc gia – không chỉ về con người của các nước nói tiếng Anh, và những người từ các nước nói tiếng Anh.

Đại học Sư phạm Anh
Tiếng Anh là gì?

Học sinh theo học chương trình này còn được trang bị kiến ​​thức về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, phân tích và giải quyết vấn đề nhanh. Cải thiện quy trình làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn sử dụng tiếng Anh. Chuyên ngành ngôn ngữ Anh đào tạo phương pháp học tiếng Anh bao gồm 04 kỹ năng: nghe- nói- đọc- viết thành thạo và nghiên cứu về con người, văn hóa, văn học của các quốc gia sử dụng ngôn ngữ này. Vương quốc Anh trên thế giới.

Với khả năng tiếng Anh lưu loát và kiến ​​thức văn hóa vững chắc của các nước nói tiếng Anh, sinh viên có thể làm công việc biên, phiên dịch tại các tòa soạn, cơ quan truyền thông, nhà xuất bản, thư viện…; nếu có năng lực giảng dạy, sinh viên có thể làm việc tại các trường đại học, cao đẳng, và các trường dạy nghề, trung học phổ thông hay trung tâm ngoại ngữ – tin học…

Làm thế nào để học tiếng Anh trong trường đại học bình thường?

Khoa tiếng Anh, Đại học Sư phạm TP.HCM

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM hiện đào tạo 2 chuyên ngành chính là Tiếng Anh Thương mại và Biên-Phiên dịch Tiếng Anh.

Học tiếng Anh tại Đại học Sư phạm TP.HCM, sinh viên được sử dụng hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại phục vụ cho việc học; thường xuyên được giao tiếp với giáo viên bản ngữ; được thực tập tại các công ty lớn trong và ngoài nước; được phát triển toàn diện các kỹ năng thông qua các câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ dịch thuật… .sống trong và ngoài khuôn viên trường để đảm bảo sinh viên ra trường có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhân lực của xã hội.

Tiếng Anh chuyên ngành, Tiếng Anh thương mại

  • Thời gian đào tạo: 4 năm
  • Khối lượng kiến ​​thức: Tổng số tín chỉ toàn khóa học là 135 tín chỉ (gồm học phần bắt buộc và học phần tự chọn, không kể nội dung giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng).
  • Đối tượng tuyển sinh: Theo quy chế tuyển sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và kế hoạch tuyển sinh độc lập hàng năm của trường.
Đại học Sư phạm Anh
Khoa tiếng Anh, Đại học Sư phạm TP.HCM

Mục tiêu đào tạo

Phát triển Tú tài Anh có đủ kiến ​​thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đủ sức làm việc hiệu quả trong các công ty, tổ chức doanh nghiệp. Sau khi lấy bằng Cử nhân Tiếng Anh Thương mại, cô có khả năng học tập và sử dụng thành thạo tiếng Anh trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế.

Chuẩn đầu ra của sinh viên

  • Các phẩm chất: phẩm chất chính trị và trách nhiệm công dân; đạo đức nghề nghiệp.
  • Năng lực tổng hợp: năng lực tự học; năng lực giao tiếp; năng lực phản biện, sáng tạo và giải quyết vấn đề; năng lực hợp tác; năng lực ngôn ngữ và tin học
  • Năng lực chuyên môn: trình độ ngoại ngữ, học ngoại ngữ và hiểu nội dung khung chương trình ngoại ngữ; năng lực khởi nghiệp và học tập suốt đời
  • Năng lực chuyên môn:
  • Sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh trong các tình huống xã hội và nghề nghiệp trong môi trường làm việc.
  • Năng lực Biên – Phiên dịch và khả năng xử lý công việc văn phòng trong các tổ chức thương mại.
  • Các kỹ năng quan trọng đối với người lao động thế kỷ 21 bao gồm giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, hợp tác và tư duy sáng tạo.

Điểm chuẩn Đại học Sư phạm TP.HCM ngành Tiếng Anh

Khoa Tiếng Anh, Đại học Sư phạm Hà Nội

Chương trình đào tạo ngành Đại học Sư phạm Hà Nội Tiếng Anh

Chương trình chính quy của ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội kéo dài 4 năm tương đương 130 tín chỉ.

Học phí 270.000 đồng/tín chỉ.

Trong thời gian học, sinh viên có thể học văn bằng kép ngành sư phạm tiếng Anh của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Điều này giúp sinh viên tạo ra nhiều cơ hội phát triển bản thân và công việc sau này. Khi tốt nghiệp, sinh viên nhận bằng cử nhân và có thể tiếp tục học lên các bậc học cao hơn.

Sinh viên được học tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp. Có đủ phương tiện học tập, nghiên cứu khoa học. Đội ngũ giảng viên là những nhà giáo chất lượng cao như phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, đầy tâm huyết với chuyên ngành đào tạo, có kiến ​​thức chuyên môn sâu, phương pháp giảng dạy khoa học, hiện đại. Ngoài kiến ​​thức chuyên môn, các thầy cô sẽ thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm thú vị trong quá trình học tập và làm việc để giúp bạn tích lũy thêm kiến ​​thức thực tế.

Khoa Tiếng Anh, Đại học Sư phạm Hà Nội
Khoa Tiếng Anh, Đại học Sư phạm Hà Nội

Học viên sẽ nắm vững kiến ​​thức lý thuyết và thực tiễn về ngôn ngữ Anh, văn hóa, lịch sử, nhân vật, xã hội, v.v., bao gồm nghe-nói-đọc-viết, dịch thuật, phiên dịch, biên dịch, ngôn ngữ học Anh, ngữ dụng Anh, văn hóa Anh ngữ, Văn học của các nước nói tiếng Anh, ngôn ngữ và văn hóa xã hội, tiếng Anh kinh tế, tiếng Anh du lịch, tiếng Anh tài chính-ngân hàng,…

Ngoài ra, các bạn còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa do khoa tổ chức như hội thi khoa học, thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ, tình nguyện… rất lý thú và bổ ích.

Điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội môn Tiếng Anh

Cơ hội nghề nghiệp cho chuyên ngành tiếng Anh

Theo khảo sát, tỷ lệ sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp rất cao. Ngoài ra, bạn làm việc trong nhiều lĩnh vực, ở nhiều vai trò khác nhau.

Giáo viên, giảng viên giảng dạy tại các trường phổ thông, đại học, v.v. Công việc này được đông đảo sinh viên mới ra trường lựa chọn vì học với đông sinh viên và cũng có bằng Sư phạm tiếng Anh. Môi trường đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội giáo dục có thể giúp bạn thực hành các kỹ năng giảng dạy của mình trong một quá trình học tập rất có cấu trúc.

Đại học Sư phạm Anh
Cơ hội nghề nghiệp cho chuyên ngành tiếng Anh
  • Nhân viên hành chính sử dụng tiếng Anh phục vụ công tác chuyên môn trong các cơ sở giáo dục và quản lý giáo dục.
  • Cán bộ của các tổ chức, cơ quan bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh.
  • Phiên dịch, phiên dịch cho các cơ quan, doanh nghiệp, báo chí, trang tin, nhà xuất bản… công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng song ngữ Anh – Việt tốt.
  • Các nhà nghiên cứu ngôn ngữ trong các trường học và cao đẳng.
  • Trợ lý Thư ký/Giám đốc, Chuyên viên Kinh doanh, Chuyên viên Quan hệ Quốc tế, Chuyên viên Đối ngoại… Với những sinh viên đáp ứng tốt, công việc này mang đến cơ hội thăng tiến cũng như mức lương rất hấp dẫn.

Tình hình tiền lương hiện tại cho các chuyên ngành tiếng Anh

Mức lương sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm 2022 Trung bình 400-700 USD/tháng (tương đương khoảng 9-15 triệu đồng).Đối với các vị trí cấp cao hoặc các công ty đa quốc gia mức lương này Tăng lên 1.000 USD/tháng (khoảng 22 triệu đồng). Thậm chí cao hơn nếu bạn có trình độ và kinh nghiệm.

Nhiều doanh nghiệp đặt mức lương cho nhân viên ngôn ngữ là “cạnh tranh” hoặc “có thể thương lượng” để phù hợp với trình độ đã được chứng minh của ứng viên. Có thể thấy, ngành ngôn ngữ vốn đã “khát” nhân lực, đặc biệt là những bạn trẻ có kỹ năng tốt. Đồng thời, doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra mức lương hấp dẫn cho các vị trí này nếu ứng viên xứng đáng.

>>> Xem thêm: Chuyên ngành tâm lý học có được trả lương cao không? Mức lương trung bình là bao nhiêu?

Những phẩm chất cần thiết để học tiếng Anh

Để thành công trong lĩnh vực liên quan đến tiếng Anh, bạn sẽ cần những phẩm chất và kỹ năng sau:

  • Tiếng Anh phù hợp với những người không thích những con số và tính toán tỉ mỉ, nhưng thích giao tiếp với người nước ngoài và làm việc theo nhóm.
  • Những người có niềm đam mê ngoại ngữ, thích khám phá và tìm hiểu những điều mới lạ về văn hóa của các nước như Mỹ, Anh.
  • Mong muốn được làm việc với các lãnh đạo cấp cao nước ngoài trong môi trường toàn cầu hiện đại.
  • Đam mê làm giàu và mong muốn có thu nhập cao.
  • Tự tin, năng động và có kỹ năng giao tiếp tốt.

suy nghĩ hướng ngoại

Chuyên ngành tiếng Anh phù hợp với các bạn trẻ năng động, hòa đồng và hướng ngoại. Học tiếng Anh sẽ giúp bạn kết nối với nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh chuẩn bị cho bạn trở thành một công dân toàn cầu có thể làm việc ở nhiều quốc gia và các công ty đa quốc gia.

tự tin

Tự tin thể hiện bản thân và dũng cảm ứng phó với các tình huống phát sinh trong nghề nghiệp cũng là những yêu cầu cần thiết khi theo học ngành này. Vì vậy, sự tự tin sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình học, khi có sự tự tin thì bạn sẽ giao tiếp tốt hơn và học kỹ năng nói hiệu quả hơn.

Đại học Sư phạm Anh
Những phẩm chất cần thiết để học tiếng Anh

tài năng ngoại ngữ

Để đạt điểm cao môn tiếng Anh, trước tiên bạn phải có kỹ năng ngoại ngữ. Với sở thích sẵn có, các bạn sẽ tự học hỏi, khám phá, phát huy hết khả năng của mình và có thể gắn bó lâu dài với ngành này.

Kiến thức văn hóa xã hội sâu rộng

Nếu muốn nắm bắt cơ hội việc làm tại các công ty, doanh nghiệp, người học tiếng Anh phải là người thích tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau. Khi đó, việc tích lũy vốn kiến ​​thức văn hóa xã hội phong phú sẽ là điều kiện cần thiết giúp ích cho công việc của bạn.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của mạng ván gỗ về ngành Đại học sư phạm tiếng anh Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chúng tôi hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về nghề này và đưa ra lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

>>> Xem thêm: Những kiến ​​thức sư phạm cơ bản có thể bạn chưa biết

Related Posts