Cập nhật 2023: [Cập Nhật] Đại Học Ngoại Thương Có Những Ngành Nào 2023

Table of Contents

Năm 2023, bên cạnh các chương trình đào tạo đã tuyển sinh ở năm 2022, trường Đại học Ngoại thương đã bắt đầu tuyển sinh các chương trình đào tạo để thích ứng với bối cảnh tăng trưởng mạnh của nền kinh tế số. Vậy hãy cùng ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn xem qua trường Đại học Ngoại thương có những ngành nào và chương trình đào tạo của trường ra sao qua bài viết này nhé!

Đại học Ngoại thương có những ngành nào?
Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

I. Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

Đại học Ngoại thương có những ngành nào? Đây là câu hỏi đặt ra khá nhiều khi mùa tuyển sinh lại đến, để biết thêm nhiều thông tin về các trường để có nhiều sự lựa chọn khi vào đại học. Đại học Ngoại thương – FTU là một trường với thế mạnh về các ngành Tài chính – Kinh tế, luôn nằm trong top đầu cả nước nên không khó để thấy các ngành đào tạo mũi nhọn của trường là các ngành thuộc khối ngành kinh tế gồm:

Đại học Ngoại thương có những ngành nào?
Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

II. Các ngành đào tạo hệ tiêu chuẩn ở Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

Đại học Ngoại thương là trường đại học công lập với một mục tiêu và nỗ lực mong muốn sẽ đào tạo được nhân tài nhằm hỗ trợ nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, luật, công nghệ và ngoại ngữ.

  • Ngành Kinh tế: Có 2 chuyên ngành là Kinh tế Đối ngoại và Thương mại Quốc tế
  • Ngành Tài chính Ngân hàng: Có 3 chuyên ngành là Tài chính Quốc tế, Phân tích Đầu tư Tài chính và Ngân hàng
  • Ngành Quản trị Kinh doanh: Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế
  • Ngành Kinh doanh Quốc tế: Chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế
  • Ngành Kinh tế Quốc tế: Gồm có 2 chuyên ngành là Kinh tế Quốc tế và Kinh tế Phát triển Quốc tế
  • Ngành Luật: Chuyên ngành Luật Thương mại Quốc tế
  • Ngành Kế toán: 2 chuyên ngành gồm Kế toán Kiểm toán và Kế toán Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA (Kế toán Công chứng Anh Quốc)
  • Ngành Quản trị Khách sạn: Chương trình Chất lượng cao Quản trị Khách sạn
  • Ngành Ngôn ngữ Anh: Chuyên ngành Tiếng Anh thương mại 
  • Ngành Ngôn ngữ Pháp: Chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại
  • Ngành Ngôn ngữ Trung: Chuyên ngành Tiếng Trung thương mại
  • Ngành Ngôn ngữ Nhật: Chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại

Đặc biệt, ngành Kế toán tại trường Đại học Ngoại thương có tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp khá cao. 

Bên cạnh đó, nhóm ngành Marketing số (Digital Marketing) đã chính thức được trường Đại học Ngoại thương bổ sung vào chương trình đào tạo và giảng dạy kể từ năm 2022. Cụ thể, ở cơ Hà Nội tuyển sinh Chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế Marketing số; Cơ sở II-TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh Chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế Truyền thông Marketing tích hợp, thuộc ngành Marketing. Đây là một ngành “hot”, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sinh viên theo đuổi.

Năm 2023, Đại học Ngoại thương mở thêm ngành Kinh tế Chính trị, chương trình Kinh tế Chính trị Quốc tế tại cơ sở Hà Nội.

III. Các ngành đào tạo chất lượng cao ở Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

Song song với chương trình ngành đào tạo hệ tiêu chuẩn đại học, trường cũng có chương trình đào tạo chất lượng cao (CLC). Chất lượng cao là trương trình dựa trên nền tảng giáo dục bằng tiếng Anh, được chỉ dạy bởi những giảng viên xuất sắc và có nhiều kinh nghiệm trong trường.

Trường Đại học Ngoại thương đào tạo chương trình CLC 100% là bằng tiếng Anh, và chọn học bằng chương trình 3+1 năm, sau 3 năm hoàn thành chương trình sinh viên có thể đi Mỹ hoặc các trường có liên kết hệ đào tạo chương trình học này và lấy bằng nước ngoài. Sau đây sẽ là một số ngành CLC mà ở trường FTU đang đào tạo:

  • Chất lượng cao Kinh tế Đối ngoại
  • Chất lượng cao Kinh doanh Quốc tế 
  • Chất lượng cao Kinh tế Quốc tế
  • Chất lượng cao Quản trị Kinh doanh Quốc tế
  • Chất lượng cao Ngân hàng và Tài chính Quốc tế
  • Chất lượng cao Quản trị Khách sạn
  • Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản
  • Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế

IV. Chương trình tiên tiến ở Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

Đại học Ngoại thương có những ngành nào?
Ngành Kinh tế đối ngoại – Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

Chương trình tiên tiến là chương trình được học tập từ các chường trình đào tạo từ trường đối tác nước ngoài, được giảng dạy bằng tiếng Anh bởi các giáo sư uy tín của trường đối tác và giảng viên của FTU giống như CLC… Nhưng điểm xét tuyển của chương trình tiên tiến này lại cao hơn CLC.

Chương trình tiên tiến được có sự hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước và phải chấp hành các quy định riêng do Bộ Giáo dục & Đào tạo yêu cầu. 

  • Chương trình tiên tiến Kinh tế Đối ngoại
  • Chương trình tiên tiến Quản trị Kinh doanh
  • Chương trình tiên tiến Tài chính – Ngân hàng

Trong đó chương trình tiên tiến là chương trình đào tạo về kinh doanh với cơ hội chuyển tiếp, trao dồi và nhận bằng quốc tế theo chương trình 3+1 rộng mở nhất hiện nay.

>>> Tham khảo thêm: Học phí trường HUTECH mới nhất 2023 dành cho sinh viên

V. Chỉ tiêu xét tuyển các ngành FTU năm 2023

Trường Đại học Ngoại thương tuyển sinh đầu vào năm 2023 dự kiến 4.100 chỉ tiêu. Tuy nhiên, trường vẫn giữ nguyên các phương thức tuyển sinh cũ, gồm 6 phương thức:

  1. Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho những thí sinh thuộc các đối tượng đặc biệt.
  2. Xét tuyển kết hợp Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập/chứng chỉ năng lực quốc tế dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên.
  3. Xét tuyển kết hợp Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
  4. Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
  5. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TPHCM tổ chức trong năm 2023.

VI. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tại đại học Ngoại thương sẽ ra sao?

Đại học Ngoại thương có những ngành nào?
Khuôn viên trường Đại học Ngoại thương – Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

Ngoài việc muốn biết đền đại học Ngoại thương có những ngành nghề nào thì có lẽ bạn cũng sẽ quan tâm đến cơ hội tìm việc làm sau khi được tốt nghiệp tại ngôi trường này sẽ ra sao. Đại học Ngoại thương là trường nằm trong top các trường trọng điểm ở nước ta, có thể nói số lượng nguyện vọng được nộp về Đại học Ngoại thương luôn thu hút đông đảo số lượng rất lớn các hồ sơ tuyển sinh.

Bên cạnh đó, chỉ tiêu của trường của phương thức xét kết quả thi THPTQG là khá ít, vì thế kéo theo đó là tỉ lệ cạnh tranh vào trường là rất cao. Đại học Ngoại thương có những ngành nào để sinh viên lựa chọn? Các ngành thu hút sinh viên đến Đại học Ngoại thương là gì? Nên học ngành gì ở FTU? Hãy cùng nhìn qua trường Đại học Ngoại thương có những ngành nào và chương trình đào tạo sẽ diễn ra như thế nào cùng với cơ hội việc làm sau khi ra trường của từng ngành ở FTU để biết câu trả lời nhé.

1. Cơ hội nghề nghiệp các ngành kinh tế

Ngoài câu hỏi về “Đại học Ngoại thương có những ngành nào?”, chắc hẳn bạn cũng sẽ đặt thêm câu hỏi về cơ hội làm việc sau khi ra trường này sẽ ra sao. Như đã biết, Đại học Ngoại thương là trường hội nhập quốc tế, trường sẽ dễ đáp ứng nhu cầu về cung cấp nguồn nhân lực cho phục vụ tiến trình hội nhập của Việt Nam. Đây sẽ là một bước đệm cho việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên.

1.1 Chuyên ngành Kinh tế đối ngoại – một trong những chuyên ngành hot nhất ở Đại học Ngoại thương

Chương trình đào tạo:

Ngành kinh tế là thế mạnh của trường trong việc đào tạo cử nhân kinh tế làm việc trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại, làm việc được trong những môi trường hội nhập quốc tế; đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao sẵn sàng phục vụ cho tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Cơ hội nghề nghiệp:

Sinh viên tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân có cơ hội làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế đối ngoại, các tập đoàn đa và xuyên quốc gia, các công ty xuất nhập khẩu và logistics, các tổ chức nghiên cứu về thị trường, các công ty thương mại của nước ngoài hay các tham tán thương mại của Việt Nam làm việc tại nước ngoài, các tổ chức tài chính hay định chế tài chính quốc tế, hiệp hội ngành nghề với các vị trí việc làm liên quan đến kinh doanh xuất nhập khẩu, vận tải và giao nhận, hải quan,…

1.2 Đại học Ngoại thương ngành Quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?
Đại học Ngoại thương có những ngành nào
Sinh viên trường đại học Ngoại thương

Chương trình đào tạo:

Quản trị kinh doanh là một lựa chọn tốt khi muốn học tập ở trường. Ngành sẽ đào tạo sinh viên tốt nghiệp có các kỹ năng để giải quyết được các vấn đề hoạch định chiến lược kinh doanh, hoạt động tài chính kế toán, quản trị nguồn nhân lực, cá hoạt động thương mại điện tử, xây dựng hệ thống lương thưởng, quản trị vận hành trong toàn bộ cả quy trình của doanh nghiệp,…

Cơ hội nghề nghiệp:

Cơ hội việc làm của sinh viên với tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh có khả năng tìm được việc làm rất dễ dàng. Sinh viên có thể tham gia và ứng tuyển làm việc ở các vị trí là nhân viên và cán bộ quản lý (Phòng Kế hoạch, Phòng Tổ chức nhân sự, Phòng Quản lý sản xuất, Phòng Tài chính, Phòng Kế toán, Phòng Quản lý chất lượng, Phòng Marketing,…) tại các doanh nghiệp, dự án và tổ chức điển hình như một số thị trường có nhu cầu tuyển dụng cao hoặc là khởi nghiệp xây dựng doanh nghiệp mới và trở thành người lãnh đạo doanh nghiệp; trở thành các chuyên gia tư vấn về quản lý doanh nghiệp.

1.3 Cơ hội nghề nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế FTU
  • Đào tạo được đội ngũ các cử nhân chuyên ngành kinh doanh quốc tế có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh đặc biệt kinh doanh quốc tế.
  • Đào tạo đội ngũ chuyên gia có khả năng tạo ra các hoạch định và giải quyết các vấn đề về kinh doanh quốc tế, bao gồm: quy trình xuất nhập khẩu, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, truyền thông, marketing, tiến hành nghiên cứu và phát triển thị trường, ngân hàng và tài chính tại các tổ chức doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
1.4 Ngành Tài chính ngân hàng có cơ hội việc làm thế nào?
Đại học Ngoại thương có những ngành nào?
Sinh viên trường Ngoại Thương ra làm gì? Đại học Ngoại thương có những ngành nào?

Chương trình đào tạo:

Mục tiêu của chương trình là đào tạo những sinh viên tốt nghiệp được trang bị các tư duy tổng hợp về kinh tế, nắm vững những kiến thức về Tài chính – Ngân hàng, các nghiệp vụ về tài chính, ngân hàng, và quản trị kinh doanh; có năng lực và kinh nghiệm nghiên cứu, hoạch định những chính sách và giải quyết các vấn đề yêu cầu chuyên môn trong từng lĩnh vực chuyên sâu nói riêng và Tài chính – Ngân hàng nói chung. Đây là lời đáp cho thắc mắc học ngành gì ở Đại học Ngoại thương.

Cơ hội nghề nghiệp:

  • Có cơ hội làm việc về lĩnh vực ngân hàng và tham gia vào các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính và đầu tư, công ty bảo hiểm và công ty quản lý quỹ.
  • Có cơ hội làm kế toán, phân tích các chương trình có đầu tư và được cố vấn tài chính tại doanh nghiệp.
  • Có cơ hội làm việc tại các trường đại học, các viện nghiên cứu chuyên sâu và các cơ quan có trách nhiệm quản lý tài chính ở trung ương hoặc địa phương.

2. Trả lời câu hỏi “Học ngành gì ở Đại học Ngoại thương – Ngành Logistics?”

Sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng để có thể tiếp cận và giải quyết các vấn đề liên quan đến Logistics và quản lý chuỗi cung ứng nói riêng và cả kinh doanh quốc tế nói chung; tham gia và chịu trách nhiệm vào các hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp trong cả chuỗi cung ứng ở phương diện quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Chương trình cũng sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức cần thiết nhằm phát triển các kỹ năng để có thể ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả ở cấp độ chiến lược cao, chiến thuật và hoạt động để quản lý dòng vật chất, cũng như dòng thông tin trong chuỗi cung ứng,…

3. Ngành Ngôn ngữ thương mại (Anh, Pháp, Trung, Nhật) – ngành HOT ở Đại học Ngoại thương

Đại học ngoại thương có những ngành nào
Đại học Ngoại thương có những ngành nào? Câu hỏi của các bạn quan tâm đến trường

Chương trình đào tạo:

Khi được hỏi nên học ngành gì ở FTU, bên cạnh các ngành kinh tế nêu trên thì nhóm ngành ngôn ngữ thương mại phù hợp cho những người theo định hướng chuyên sâu về ngôn ngữ.

Ngành Ngôn ngữ thương mại sẽ phù hợp với cá nhân muốn hoạt động và sử dụng ngôn ngữ và doanh nghiệp. Sinh viên sau khi ra trường sẽ được trang bị kỹ năng và kiến thức chuyên môn toàn diện, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và khả năng kinh doanh thực tiễn cơ bản và rèn luyện sức khỏe để tự trao dồi học tập, làm việc một cách độc lập, có sáng tạo và giải quyết các vấn đề về ngôn ngữ,…

Cơ hội nghề nghiệp:

Những sinh viên tốt nghiệp đã được đào tạo sẽ được làm việc ở các vị trí trong ngành giáo dục (giảng viên đại học, chuyên viên tư vấn,…) công việc trong ngành xuất nhập khẩu (biên – phiên dịch viên,tư vấn, trợ lý giám đốc, chuyên viên) và lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kiểm toán, kinh doanh, marketing, bất động sản, truyền hình, truyền thông, hàng không,  tư vấn chính sách, nghiên cứu, quản lý các dự án,…

4. Học ngành gì ở Đại học Ngoại thương – ngành Luật

Chương trình đào tạo:

Đào tạo cử nhân luật có đầy đủ các phẩm chất về chính trị, đạo đức trong nghề, trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành đã được rèn luyện tốt để có thể làm việc trongx lĩnh vực luật, xã hội, chính trị và nhất là luật thương mại quốc tế, có thể đáp ứng được các yêu cầu về nguồn luật sư tương lai phục vụ cho tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Đây chính là lời giải đáp cho ngành Luật – khi được hỏi về các ngành HOT của Đại học Ngoại thương.

Cơ hội nghề nghiệp:

  • Sẽ được làm các chuyên gia hoạch định, tham mưu, giải quyết và tư vấn các vấn đề về pháp luật thương mại quốc tế tại các cơ quan Nhà nước, tổ chức quốc tế.
  • Làm việc trong đội ngũ pháp chế của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các doanh nghiệp lao động xuất nhập khẩu, các công ty xuyên quốc gia, các doanh nghiệp có nguồn vốn đầu tư nước ngoài…

Tổng kết

Đại học Ngoại thương đã và đang được đánh giá là một trong những trường đại học thuộc top đầu Việt Nam. Đây cũng là một trong các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu với các các chuyên ngành kinh tế tài chính, và được biết đến là hội tụ các học sinh ưu tú nhất. Trong tương lai, trường hứa hẹn sẽ ngày càng củng cố cơ sở vật chất, phát triển năng lực đội ngũ cán bộ, xây dựng môi trường đào tạo lý tưởng cho nước nhà.

Bài viết trên đã cho bạn biết được Đại học Ngoại thương có những ngành nào và những thông tin về cơ hội việc làm sau khi học tại nơi đây. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn có thêm được nhiều sự lựa chọn ngành trong tương lai. Để biết thêm nhiều bài viết và thông tin bổ ích, mẹo vặt giúp cho điểm số của bạn có một kết quả cao thì hãy ghé tại ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn.

Ngoài ra, Mua Bán còn cung cấp những thông tin về việc làm sinh viên, phòng trọ sinh viên gần trường tiện nghi giá tốt. Bạn hãy truy cập ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn để tìm kiếm những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

>>> Xem thêm:

Related Posts