Link tải file Doc: Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền thay

Giấy ủy quyền nhận tiền thay là một văn bản quan trọng ghi nhận nội dung chuyển quyền lợi nhận tiền từ người ủy quyền cho người đại diện (người nhận ủy quyền). Điều này đặc biệt hữu ích trong những trường hợp người nhận không thể hoặc không muốn nhận tiền trực tiếp. Thông thường, việc ủy quyền nhận tiền thay được thiết lập khi có sự tin tưởng và cam kết giữa các bên. Tuy nhiên, việc có một giấy ủy quyền chính thức sẽ giúp bảo vệ quyền lợi và tránh những tranh cãi sau này. 

Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền thay
Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền thay

Qua bài viết này, Biểu mẫu luật xin gửi tới bạn đọc Mẫu giấy ủy quyền và những vấn đề pháp lý liên quan. Mời bạn đọc tham khảo. 

Giấy ủy quyền nhận tiền thay là gì?

Giấy ủy quyền nhận tiền thay là một tài liệu pháp lý quan trọng được sử dụng để uỷ quyền cho người khác thực hiện việc nhận tiền hoặc các khoản thanh toán khác mà mình được quyền nhận. Điều này thường được thực hiện trong những trường hợp khi người ủy quyền không thể hoặc không muốn tự đi nhận tiền mặt, và muốn ủy quyền cho người khác thay mặt thực hiện. 

Giấy ủy quyền cần được lập ra một cách chi tiết và chính xác, bao gồm thông tin về người ủy quyền, người được ủy quyền, số tiền hoặc mục đích cụ thể của ủy quyền, cũng như chữ ký của người ủy quyền và người được ủy quyền. Việc lập và sử dụng giấy ủy quyền nhận tiền thay phải tuân thủ theo quy định của pháp luật để tránh rủi ro pháp lý và tranh chấp sau này.

Giấy ủy quyền nhận tiền thay được sử dụng trong những trường hợp nào?

Giấy ủy quyền nhận tiền thay được sử dụng khá phổ biến hiện nay với mục đích là bên nhận ủy quyền thay mặt cho bên ủy quyền nhận tiền từ cá nhân, tổ chức được chỉ định tại Giấy ủy quyền. Giấy ủy quyền nhận tiền thay được sử dụng vào nhiều trường hợp khác nhau, tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu của người ủy quyền. Dưới đây là một số trường hợp phổ biến

  • Nhận tiền thanh toán, trả nợ, …
  • Nhận tiền lương, trợ cấp, phụ cấp, thưởng, …
  • Nhận tiền bồi thường, tiền bảo hiểm, …
  • Nhận tiền đền bù, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất, …

Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền thay

Việc lập giấy ủy quyền khi ủy quyền nhận tiền thay là điều cần thiết để xác định rõ nội dung, phạm vi và thời hạn ủy quyền. Điều này giúp hạn chế những tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh giữa các bên. Đồng thời, đây cũng là tài liệu quan trọng để bên nhận ủy quyền chứng minh tư cách pháp lý của mình khi thực hiện việc nhận tiền. 

Dưới đây là Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền thay của Biểu mẫu luật, bạn đọc có thể tải về và sử dụng. 

Những lưu ý khi viết giấy ủy quyền nhận tiền thay1111

Việc viết giấy ủy quyền nhận tiền thay là một quá trình quan trọng đòi hỏi sự cẩn thận và chính xác. Để đảm bảo tính hợp pháp và hiệu lực của giấy ủy quyền cũng như tránh sự hiểu lầm gây ra những tranh chấp không đáng có, khi viết giấy ủy quyền, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Xác định rõ thông tin về người được ủy quyền nhận tiền thay, bao gồm tên đầy đủ, số CMND/ CCCD và thông tin liên hệ để tránh nhầm lẫn và xác minh dễ dàng.

– Chính xác và rõ ràng về số tiền cần nhận, nguồn gốc và mục đích của số tiền đó để tránh sự hiểu lầm và tranh chấp sau này.

– Người viết giấy ủy quyền cần ký tên và ghi rõ ngày tháng năm để chứng minh tính chính xác và hợp pháp của văn bản.

– Nếu có bất kỳ điều khoản nào đặc biệt hoặc yêu cầu riêng, cần ghi chú rõ ràng và chi tiết để tránh hiểu sai hoặc gây rối trong quá trình thực hiện.

– Nếu cần, nên tham khảo ý kiến hoặc sự tư vấn của một luật sư chuyên nghiệp để đảm bảo tính chính xác và hợp pháp của giấy ủy quyền.

Mời bạn xem thêm: 

Thông tin liên hệ: 

Biểu mẫu luật đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền thay Nếu bạn còn vướng mắc về bài viết và những vấn đề pháp lý liên quan. Hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ Luật sư, luật gia giàu kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, đưa ra giải đáp cho quý khách hàng. 

Câu hỏi thường gặp:

Những rủi ro khi ủy quyền nhận tiền thay

Khi ủy quyền nhận tiền thay, bạn có thể sẽ gặp phải những rủi ro sau đây: 
– Rủi ro về bảo mật: Thông tin tài chính quan trọng của bạn có thể bị lộ khi ủy quyền cho người khác nhận tiền thay. Điều này có thể dẫn đến mất cắp thông tin cá nhân và tài khoản tiền mặt.
– Rủi ro về trung gian không đáng tin cậy: Nếu bạn ủy quyền cho một người không đáng tin cậy nhận tiền thay, có thể họ sẽ không chuyển tiền cho bạn hoặc sử dụng tiền của bạn một cách không đúng đắn.
– Rủi ro về bị lừa đảo: Có thể có những trường hợp mạo danh hoặc lừa đảo để lấy tiền của bạn thông qua việc ủy quyền nhận tiền thay.
– Rủi ro về mất kiểm soát: Khi ủy quyền cho người khác nhận tiền thay, bạn có thể mất kiểm soát về việc quản lý và sử dụng số tiền đó sau này.
Vì vậy, trước khi quyết định ủy quyền nhận tiền thay, bạn nên xem xét kỹ lưỡng và đảm bảo rằng bạn tin tưởng hoàn toàn vào người nhận tiền và có biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình.

Có thể hủy bỏ hiệu lực của giấy ủy quyền nhận tiền thay không?

Căn cứ quy định tại Điểm d Khoản 3 Điều 140 Bộ luật Dân sự 2015, việc đại diện theo ủy quyền sẽ chấm dứt nếu một trong các bên đơn phương chấm dứt. Như vậy, các bên hoàn toàn có thể thỏa thuận về việc chấm dứt/ hủy bỏ hiệu lực của giấy ủy quyền nhận tiền thay. 
Việc chấm dứt/ hủy bỏ được thực hiện theo quy định tại Điều 569 Bộ luật Dân sự 2015 như sau:
Điều 569. Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng ủy quyền
1. Trường hợp ủy quyền có thù lao, bên ủy quyền có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng bất cứ lúc nào, nhưng phải trả thù lao cho bên được ủy quyền tương ứng với công việc mà bên được ủy quyền đã thực hiện và bồi thường thiệt hại; nếu ủy quyền không có thù lao thì bên ủy quyền có thể chấm dứt thực hiện hợp đồng bất cứ lúc nào, nhưng phải báo trước cho bên được ủy quyền một thời gian hợp lý.
Bên ủy quyền phải báo bằng văn bản cho người thứ ba biết về việc bên ủy quyền chấm dứt thực hiện hợp đồng; nếu không báo thì hợp đồng với người thứ ba vẫn có hiệu lực, trừ trường hợp người thứ ba biết hoặc phải biết về việc hợp đồng ủy quyền đã bị chấm dứt.
2. Trường hợp ủy quyền không có thù lao, bên được ủy quyền có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng bất cứ lúc nào, nhưng phải báo trước cho bên ủy quyền biết một thời gian hợp lý; nếu ủy quyền có thù lao thì bên được ủy quyền có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng bất cứ lúc nào và phải bồi thường thiệt hại cho bên ủy quyền, nếu có.

Đánh giá bài viết post

Related Posts